top of page
ค้นหา
  • vrsoul777

เขา ทราย แกแล็คซี่ vs ปา เกียว แกว่งเท้าหาเสี้ยน’ผมไม่เคยแพ้คนขาว


ไม่ใช่คนแบ่งผิว!เฮนีย์อธิบายข้างหลังกล่าวประโยคเด็ด‘ผมไม่เคยแพ้คนขาว!’ก็จัดว่าแกว่งเท้าหาเสี้ยนของแท้เลยจ้ะขอรับสำหรับเดวินเฮนีย์ (24-0, 15 KO)แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของWBCที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับ78SPORTSTVเมื่อวันเสาร์จู่โจมวาสิลปลาโลมาเชงเก๋(14-1, 10 KO)แชมป์โลกหลายสถาบันประจำรุ่นโดยประเด็นหลักที่นำไปสู่ดราม่าก็คือการที่เฮนีย์เลือกใช้คำกล่าวเกี่ยวกับสีผิวเป็นหัวข้อในการรบน้ำลายนั่นเอง


“ผมขอบอกเลยจ๊ะผมไม่เคยแพ้คนขาวมาก่อนในชีวิตผมไม่สนใจหรอกว่าคนใดกันจะบอกอะไรอย่างไรถ้าเกิดผมต่อยกับคนขาว10ไฟต์ผมก็จะชนะหมดทั้งยัง10ไฟต์”เฮนีย์ให้สัมภาษณ์


คำบอกเล่าของเฮนีย์นับว่าเป็นอีกทีที่นักต่อยผิวสีเลือกใช้ใจความสำคัญเรื่องสีผิวสำหรับในการจู่โจมนักต่อยผู้อื่นโดยในกรณีที่ดังปัจจุบันเลยก็คือเมื่อปี2008ที่เบอร์ท้องนาร์ด ฮอปกิ้นส์โปรโมตไฟต์ของเขากับโจ คัลซากี้ด้วยการบอกว่า“ผมจะไม่ยินยอมให้พวกผิวขาวชนะผมหรอก”แน่ๆขอรับว่าฮอปกิ้นส์ทำไม่ได้รวมทั้งแพ้แต้มให้ค้างซัลกี้ไปแบบเอกฉันท์

ในบรรดาคนที่ออกมาแสดงความเห็นต่อคำกล่าวของเฮนีย์ซึ่งก็คือไรอันการ์เซีย (20-0, 17 KO)ดาวรุ่งไม่มีปราชัยประจำรุ่น


พวกเราควรจะเคารพนับถือทุกคนนะไม่ว่าเขาจะผิวสีอะไร!ผมเชื่อถือเดวินเฮนีย์นะรวมทั้งผมเชื่อเหตุว่าเขาไม่มีเจตนาจะแบ่งผิวคนไหนหรอกอย่างไรซะพวกเราก็อย่าไปจู่โจมคนไหนกันแน่เลยรักกันเลยดีกว่าเพื่อคุณประโยชน์สุขของแวดวงมวยสากล”การ์เซีชูล่าว

จากกระแสโต้กลับที่ร้ายแรงจากเหล่าแฟนมวยนำมาซึ่งการทำให้เฮนีย์ทนไม่ได้จะต้องรีบออกมาแจกแจงทันที มวย วันนี้


“ผมไม่ใช่คนแบ่งผิวรวมทั้งจะไม่มีทางเป็นด้วยผมสนเพียงแค่การไขว่คว้าความโหฬารแค่นั้น”เฮนีย์แจกแจงโดยเขาพูดว่ามอริสิโอ้สุไลมานประธานของWBCได้ติดต่อมาหาเขาเองเลยเพื่อสะสางหัวข้อนี้‘”ผมเพิ่งจะคุยกับมอริสิโอ้สุไลมานประธานของWBCมาผมตอบตกลงไปแล้วว่านับจากนี้ไปผมจะประพฤติตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักต่อยผู้อื่น

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page